Ngày 17/9/2021, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 78/2021/TT-BTC quy định những nội dung mới về hóa đơn điện tử. Trong đó có quy định về việc cơ quan, tổ chức, cá nhân kinh doanh phải chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử trước ngày 01/7/2022. Vậy, hóa đơn cũ sẽ được xử lý như thế nào? Mời quý thành viên cùng tham khảo nội dung dưới đây:
Theo quy định tại Nghị đinh 119/2018/NĐ-CP, việc tổ chức thực hiện hóa đơn điện tử đối với doanh nghiệp phải được hoàn thành chậm nhất là đến ngày 01/11/2020. Bên cạnh đó có nhiều vướng mắc của doanh nghiệp xoay quanh vấn đề này đối với doanh nghiệp mới thành lập trong khoảng thời gian từ ngày Nghị định 119 có hiệu lực (01/11/2018) cho đến hết ngày 31/10/2020.
Doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy vì tính tiện lợi và nhanh chóng của nó. Bên cạnh đó, nhằm lưu trữ hoặc chứng minh xuất xứ của hàng hóa cần được chuyển đổi sáng hóa đơn giấy. Vậy việc chuyển đổi đó cần thực hiện như thế nào?
Đây là nội dung được quy định tại Công văn 10847/BTC-TCT năm 2021 về phối hợp triển khai hóa đơn điện tử.
Việc sai sót trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử là điều không thể tránh khỏi. Vậy, nếu hóa đơn điện tử đã gửi cơ quan thuế có sai sót thì xử lý thế nào?
Hóa đơn điện tử có mã theo từng lần phát sinh là loại hóa đơn mà người sử dụng phải có đơn đề nghị cấp hóa đơn mỗi khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ. Vậy, những đối tượng nào phải sử dụng loại hóa đơn này? Thủ tục đề nghị cấp như thế nào? Mời Quý thành viên xem chi tiết tại bài viết dưới đây.
Vừa qua, Thông tư 68/2019/TT-BTC hướng dẫn thực hiện Nghị định 119/2018/NĐ-CP quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ đã được ban hành và sẽ có hiệu lực từ ngày 14/11/2019. Theo đó, trong các trường hợp sau đây, hóa đơn điện tử không nhất thiết có đầy đủ các nội dung: